NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG CÓ ĂN ĐƯỢC YẾN SÀO KHÔNG?

NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG CÓ ĂN ĐƯỢC YẾN SÀO KHÔNG?

Người tiểu đường có được ăn yến sào không?

Nếu xét về thành phần của tổ yến thì đây sẽ được xem là thực phẩm rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

- Bởi lẽ, yến sào có chứa Leucine có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu; Phynylalanine giúp điều tiết đường huyết, đông máu, bên cạnh đó còn giúp tăng cường trí nhớ; Isoleucine giúp phục hồi sức khỏe.

- Ngoài ra, tổ yến còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể người bệnh chống lại sự tấn công của bệnh khác.

- Hơn nữa, yến sào chứa 100% nước dãi của chim yến, hoàn toàn không có đường, cho nên nó không ảnh hưởng xấu gì đến lượng đường máu của bệnh nhân tiểu đường. Đối với yến chưng sẵn bạn nên lựa chọn các loại yến chưng không đường và ít béo là tốt nhất với người mắc bệnh đái tháo đường.

- Trong một bài nghiên cứu với tiêu đề “Edible Bird’s Nest Prevents High Fat Diet-Induced Insulin Resistance in Rats” đăng tải năm 2015 trên NCBI – chuyên trang về khoa học và y dược nổi tiếng nhất nước Mỹ, các chuyên gia đề xuất trực tiếp: Yến Sào có thể được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng giúp chống lại hiện tượng “đề kháng Insulin”.

=> Như vậy, với những ai đang đối mặt với chứng bệnh tiểu đường vẫn hoàn toàn có thể sử dụng tổ yến để tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, da dẻ hồng hào, hỗ trợ giảm lượng đường máu hiệu quả.

Liều lượng người tiểu đường có thể ăn Yến sào là bao nhiêu?

Số lượng yến sào mà một người cần phải hạn chế hoặc kiểm soát có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Trạng thái sức khỏe của người đó
  • Mức độ tiểu đường của họ
  • Nồng độ glucose trong máu hiện tại
  • Chế độ ăn uống và hoạt động fisik của họ
  • Và nhiều yếu tố khác

Vì vậy, không có một số lượng cụ thể của yến sào mà là đủ cho mọi người. Tôi khuyên bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có được sự hướng dẫn chính xác về số lượng yến sào mà bạn có thể an toàn ăn vào mỗi ngày.

Người tiểu đường cần chọn ăn yến sào như thế nào để hỗ trợ cho sức khỏe?

Ngoài ăn yến sào, người tiểu đường cần ăn các sản phẩm hỗ trợ điều hòa đường huyết, các sản phẩm như rau xanh, mỡ cá, các loại hạt, các loại đậu,... 

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm nước yến chưng sẵn được gắn nhãn dành cho người tiểu đường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khi chọn mua các sản phẩm nước yến cho người tiểu đường bạn cũng cần lưu ý:

  • Đọc kỹ nhãn của sản phẩm để lựa chọn các loại nước yến không chứa đường, chất béo và các chất phụ gia khác.
  • Ưu tiên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Nên sử dụng nước yến liều lượng vừa phải, không nên quá lạm dụng.

Avanest Glucophage là sản phẩm dành riêng cho người tiểu đường, vì ngoài yến sào, không có đường trong sản phẩm, Avanest còn cung cấp các vi chất độc quyền để hỗ trợ đường huyết trong máu. Dự kiến ra mắt sản phẩm tháng 4 năm 2023.